Kết cấu mái thái bê tông cốt thép có ưu nhược điểm gì?

Kết cấu mái thái bê tông cốt thép chắc chắn không còn xa lạ vì hình thức thi công này đã trở thành một trong những xu hướng thiết kế mới. Với ưu thế riêng biệt và tiết kiệm thời gian cũng như vốn thi công cho công trình, ngoài ra còn có thể chống dột và đảm bảo được tính thẩm mĩ. Không để bạn đọc phải chờ đợi lâu hơn bài viết sau Bê tông Phú Lộc sẽ cập nhập thông tin cũng như ưu nhược điểm cụ thể. 

Mái thái bê tông cốt thép là gì?

Mái thái bê tông cốt thép được xem là dàn kết cấu khá bền bỉ và dùng để chống đỡ cho phần mái nhà được liên kết vững vàng với phần kết nối ở khớp cột. Ưu điểm của hình thức thiết kế này chính là chống cháy nổ và có khả năng chống dột tốt hơn nhiều so với các loại mái nhà khác.

Đặc tính chung của kết cấu mái thái bê tông cốt thép chính là  phần mái cốt thép nên có thể sử dụng trong các công trình biệt thự. Hoặc công trình kiến trúc tân cổ điển, khả năng chịu được lực tác động của phần mái cũng khá lớn. 

Mái thái bê tông cốt thép được xem là dàn kết cấu khá bền bỉ 
Mái thái bê tông cốt thép được xem là dàn kết cấu khá bền bỉ

Cấu tạo và kết cấu mái thái bê tông cốt thép chi tiết

Thiết kế mái thái bê tông cốt thép đang được ứng dụng khá nhiều, các yếu tố về dàn khung hay cấu tạo mái cũng được chú trọng thiết kế như sau: 

Kết cấu mái thái bê tông cốt thép để đổ mái toàn khối

Đây là phương án xây dựng hoàn chỉnh và tối ưu nhất bởi cách thức xây dựng này có phần mái được hoàn thành khá bền bỉ theo thời gian. Khi mái được đổ bê tông thì phần phủ để che phía trên sẽ có 1 lớp li tô sắt hộp hoặc là khung nhôm, còn phần mái ngói sẽ được bắt vít để cố định ở trên.

Một số trường hợp khác có thể thay thế bằng cách dán ngói trực tiếp lên phần phía trên của bê tông bằng cách đắp 1 lớp gờ chỉ vữa và xi măng để tạo nên được độ bám cho ngói. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp dán là dễ bị tác và xô lệch sau một thời gian sử dụng và chịu tác động của môi trường bên ngoài. 

Kết cấu mái thái bê tông cốt thép không xây dựng toàn khối

Ngày nay một số ngôi nhà mái thái cũng hay sử dụng phương án đổ bê tông chỉ 1 phần mái. Thông thường là sẽ đổ xung quanh phần viền mái và còn các khu vực còn lại ở trong sẽ tiến hàng lắp kèo thép và phần khung nhôm kết cấu nhẹ. 

Ưu điểm của cách thức xây dựng này là có thể giảm tải trọng lượng cho ngôi nhà và chi phí thi công cũng không quá cao. Tuy nhiên khả năng chịu sức gió và bão sẽ bị kém đi, khả năng chịu lực và các tác động cũng sẽ không được tốt như đổ nguyên khối. 

Kết cấu mái thái bê tông cốt thép không xây dựng toàn khối
Kết cấu mái thái bê tông cốt thép không xây dựng toàn khối

Kết cấu bê tông nhẹ

Kết cấu mái thái bê tông cốt thép sử dụng vật liệu bê tông nhẹ sẽ được lắp ráp bởi khối bê tông và được sản xuất đồng loạt nên khá đồng đều. Khi xây dựng sẽ được vận chuyển đến công trình thi công nên có thể tiết kiệm được thời gian và công sức. Vì sự tiện lợi này mà nhiều nhà thầu lớn đã lựa chọn phương pháp này cho các công trình. 

Xem thêm:

Ưu điểm của kết cấu mái thái bê tông cốt thép 

Sản phẩm mái thái bê tông cốt thép đang được khá nhiều công trình sử dụng nhờ những ưu điểm như: 

  • Kết cấu mái thái bê tông cốt thép có độ bền vững cao và tốt hơn khá nhiều so với những loại mái nhà khác hiện nay.
  • Mái bê tông cốt thép có thể chịu được lực tải trọng lớn vì vậy có thể dễ dàng lắp đặt các thiết bị trên phần mái để phục vụ cho sinh hoạt.

Nhược điểm của mái thái bê tông cốt thép

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng hình thức xây dựng này vẫn còn một số nhược điểm như: 

  • Khối lượng của phần mái bê tông cốt thép tương đối nặng hơn các loại mái thông thường nên đôi khi cũng ảnh hưởng đến kết cấu của phần móng nhà. 
  • Phần mái có khả năng lưu nhiệt lâu và tình trạng nóng mái cũng có thể xảy ra
  • Khó có thể tháo lắp như các loại mái thông thường và muốn phá dỡ công trình cũng khá khó khăn. 
Nhược điểm của mái thái bê tông cốt thép
Nhược điểm của mái thái bê tông cốt thép

Xem thêm:

Dịch vụ thi công mái bê tông cốt thép nào uy tín?

Để có được một công trình hoàn hảo với kết cấu mái thái bê tông cốt thép chất lượng cao nhất đạt tiêu chuẩn thì chắc chắn Bê tông Phú Lộc là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bê tông Phú Lộc đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề có thể tự tin kiến tạo mọi công trình hoàn hảo có chất lượng tốt nhất.

Chúng tôi luôn hướng đến chất lượng của bê tông và công trình được đảm bảo và niềm tin của khách hàng lên hàng đầu. Đội ngũ nhân viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao có thể giải đáp mọi thắc mắc của bạn mỗi khi cần ở bất cứ công trình hay thời điểm nào. 

Dịch vụ thi công mái bê tông cốt thép uy tín nhất là Bê tông Phú Lộc
Dịch vụ thi công mái bê tông cốt thép uy tín nhất là Bê tông Phú Lộc

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến kết cấu mái thái bê tông cốt thép trong xây dựng đã được Bê tông Phú Lộc giới thiệu đến bạn. Nếu bạn cần báo giá vật liệu xây dựng và các loại bê tông thương phẩm, bê tông tươi… có giá thành tốt nhất và vận chuyển tận nơi hãy liên hệ ngay Bê tông Phú Lộc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng để đưa ra phương án xây dựng tốt nhất cho công trình của bạn. 

Đánh Giá post
0/5 (0 Reviews)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Chat ngay
0903.071.734